1. Các dịch vụ giao hàng
Để được hỗ trợ giao / lấy hàng nha chóng, Người dùng có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển sau:
Đơn vị vận chuyển | Khu vực lấy hàng | Khu vực giao hàng |
Viettel Post | Toán quốc | Toàn quốc |
Grab Express | 1 số quận/ huyện thuộc Hồ Chí Minh và Hà Nội | 1 số quận/ huyện thuộc Hồ Chí Minh và Hà Nội |
Giao Hàng Tiết Kiệm | Toàn quốc | Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thành phố, huyện lớn trên cả nước |
Giao Hàng Nhanh | Các thành phố lớn | 95% thành phố, huyện xã |
Vietnam Post | Hồ Chí Minh | Toàn quốc |
J&T Express | Toàn quốc | Toàn quốc |
Ninja Van | Toàn quốc | Toàn quốc |
2. Thời gian vận chuyển
Khi đặt hàng thành công, quý khách có thể theo dõi tiến trình xử lý và vận chuyển của đơn hàng bằng cách đăng nhập vào đường link: https://mekongon.vn/
Để sử dụng tính năng này, quý khách vui lòng đăng nhập tài khoản Mekongon. Sau khi truy cập thành công, hệ thống sẽ chuyển đến trang “Đơn hàng của tôi”, tại đây sẽ hiển thị thông tin chi tiết về quá trình xử lý đơn hàng của quý khách ở Mekongon và đối tác giao hàng.
3. Cách tính phí vận chuyển
Nhằm mang đến sự lựa chọn phù hợp nhất cho khách hàng, các đơn hàng tại Mekongon sẽ được tính một loại phí vận chuyển duy nhất theo:
- Khối lượng và kích thước đóng gói của các sản phẩm trong đơn hàng.
- Khoảng cách địa lý giữa địa chỉ nhận hàng và kho của Mekongon hoặc kho của nhà cung cấp/nhà bán hàng.
Chính sách hỗ trợ phí vận chuyển: tùy vào chính sách hỗ trợ riêng ở mỗi thời điểm của từng nhà cung cấp/nhà bán hàng, đơn hàng sẽ thể hiện mức phí vận chuyển cuối cùng khác nhau. Bên cạnh đó, quý khách còn có thể hưởng ưu đãi phí giao hàng từ Mekongon được cập nhật hằng tháng tại phần “Thông báo của tôi” (áp dụng cho hình thức giao hàng tiêu chuẩn)
Quý khách hàng có đăng ký gói thành viên Mekongon sẽ được miễn phí vận chuyển cho tất cả mọi đơn hàng. Chi tiết về gói thành viên Mekongon.
4. Chính sách kiểm tra hàng khi nhận
Nhằm đáp ứng nhu cầu và bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Mekongon. Mekongon đã triển khai chính sách hỗ trợ việc xem và kiểm tra hàng hóa khi giao hàng. Khách hàng khi nhận hàng từ nhân viên vận chuyển có thể mở niêm phong thùng hàng của Mekongon để kiểm tra hàng hóa.
Lưu ý: Việc kiểm tra sẽ không bao gồm mở seal (niêm phong) riêng của sản phẩm (gây ảnh hưởng đến tem dán niêm phong, bao bì sản phẩm,…) hay kiểm tra sâu (cắm điện, sử dụng thử, ghi chép dữ liệu,…).
Trong trường hợp nhân viên vận chuyển yêu cầu quý khách ký vào biên bản xác nhận khách hàng đã nhận đủ và nguyên vẹn tất cả sản phẩm (biên bản đồng kiểm). Mekongon khuyến khích quý khách sử dụng tối đa quyền lợi trên trước khi ký xác nhận để được hỗ trợ tốt nhất trong mọi tình huống nếu phát sinh yêu cầu đổi trả quý khách có thể tham khảo thông tin tại đây.